การเรียนการสอน
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
กระบวนการเรียนรู้และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆและสิ่งแวดล้อม
การเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทการเล่น
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
- สภาวะการเรียนรู้
- พัฒนาการของการรู้คิด
- กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
เริ่มต้นด้วยการตัวปั๊มการเข้าเรียนแล้วอาจารย์จึงได้เรียกให้แต่ล่ะคนมาลิงค์บล็อก
จากนั้นจึงได้ให้แบ่งกลุ่มแล้วทำกิจกรรม
อุปกรณ์มี
- ไม้จิ้มฟัน
- ดินน้ำมัน
โดยมีกติกาว่า
- รอบแรกห้ามพูด
- รอบสองในกลุ่มพูดได้คนเดียว
- รอบสามพูดได้ทุกคน
ให้ทำอย่างไรก็ได้สร้างตึกให้สูงที่สุด
กิจกรรมที่สอง พับเรือบรรทุกสินค้า
กิจกรรมที่สาม แต่งกายด้วยหนังสือพิมพ์ตามความคิดสร้างสรรค์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น