วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2559

          การเรียนการสอน
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
      กระบวนการเรียนรู้และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
      เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
      ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆและสิ่งแวดล้อม

การเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
      1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
      2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
      3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์

ประเภทการเล่น
       - การเล่นกลางแจ้ง
       - การเล่นในร่ม

องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
       - สภาวะการเรียนรู้
       - พัฒนาการของการรู้คิด
       - กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน

เริ่มต้นด้วยการตัวปั๊มการเข้าเรียนแล้วอาจารย์จึงได้เรียกให้แต่ล่ะคนมาลิงค์บล็อก
จากนั้นจึงได้ให้แบ่งกลุ่มแล้วทำกิจกรรม
อุปกรณ์มี
- ไม้จิ้มฟัน
- ดินน้ำมัน
โดยมีกติกาว่า
- รอบแรกห้ามพูด
- รอบสองในกลุ่มพูดได้คนเดียว
- รอบสามพูดได้ทุกคน
ให้ทำอย่างไรก็ได้สร้างตึกให้สูงที่สุด




กิจกรรมที่สอง พับเรือบรรทุกสินค้า
   






กิจกรรมที่สาม แต่งกายด้วยหนังสือพิมพ์ตามความคิดสร้างสรรค์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น