วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559

     การเรียนการสอน
บรรยากาศในห้องเรียนสดชื่นและน่านอน อาจารย์ได้ให้นักศึกษามาเอาตัวปั๊มีไปปั๊มลงในใบมาเรียน
จากนั้นเมื่อทุกคนมาครบ ก็เริ่มเข้าสู่บทเรียนโดยที่อาจารย์ได้พูดถึงความคิดสร้างสรรค์ในแต่ล่ะตัวบุคคล
อาจารย์ได้เอาคำว่า ภูเขา แล้วนักศึกษานึกถึงอะไร
กลุ่มเทียบเคียง เช่น นม สามเหลี่ยม กระดองเต่า
กลุ่มเกี่ยวกับภูเขา อากาศ ลม ความสูง
และได้เพิ่มอีกคือคำว่า เบิก นักศึกษานึกถึงอะไร
คำว่า มะ นึกถึงอะไร
คำว่า กระ หรือ กะ นึกถึงอะไรบ้าง
ทุกคำตอบที่ได้มา ล้วนเป็นประสบการณ์เดิมของแต่ล่ะคน
การเคลื่อนไหวตามความคิดสร้างสรรค์มีอะไรบ้าง
1.เคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
5.เคลื่อนไหวแบบความจำ




หลังจากนั้นอาจารย์จึงได้ให้จับกลุ่มแล้วเขียนแผนการสอน
ตามหัวข้อที่ได้รับเพื่อที่จะได้นำออกมาแสดงให้เพื่อนๆได้ดู


กลุ่มที่ 1 เคลื่อนไหวตามคำสั่ง




กลุ่มที่ 2 เคลื่อนไหวประกอบเพลง (แม่ไก่ออกไข่)




กลุ่มที่ 3 เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม




กลุ่มที่ 4 เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย




กลุ่มที่ 5 เคลื่อนไหวแบบความจำ




กลุ่มที่ 6 เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์



การนำเอาไปประยุกต์ใช้
       เอาไปใช้ในการจัดแผนการสอนทำกิจกรรมร่วมกับเด็กอนุบาลในโรงเรียนได้

ประเมินผล
      ประเมินตนเอง เข้าใจทักษะการเคาะจังหวะมากขึ้น
      ประเมินเพื่อน   ได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมไป
      ประเมินครูผู้สอน  อธิบายละเอียดและเปิดโอกาสให้เด็กถามเสมอ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น