วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2559

     การเรียนการสอน
เมื่อเข้าห้องเรียนมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษามาเอาตัวปั๊มมาปั๊มลงในใบมาเรียน
แล้วรอเพื่อนๆมาให้ครบจึงเข้าสู่บทเรียน
จากนั้นอาจารย์จึงได้ให้แต่ล่ะคนนำสิ่งประดิษฐ์ของแต่ล่ะคนมานำเสนอหน้าชั้นเรียน มีดังนี้

1.โปโลแกรม                                                                                     
                  


                 2.เตาอบป๊อบคอน
        
                  



3.รถขับเคลื่อนด้วยหนังยาง



4.เตาปิ้งพกพา



5.โคมไฟจากช้อน                                                                                      




6.ที่ล้างจาน





7.เตาแก๊ส เตาอบ


8.หมวก


9.กระเป๋าจากกล่อง



10.เครื่องคิดเลข แคชเชียร์



11.ถังขยะจากขวดน้ำ




12.สานเสื่อจากกล่องนม




13. บัวรดน้ำจากกระป๋อง



14.กล่องดินสอจากขวดพลาสติก



15. โต๊ะเขียนหนังสือ



16.ลิ้นชักจากกล่อง



17. กระเป๋าจากกล่อง



18. ที่ร้อยเชือกรองเท้า



19.ที่เช็ดทำความสะอาดรองเท้า




20.ฝาชีจากขวดน้ำ




21.ที่คาดผม




22.ตู้เย็นจากขวดน้ำ




23.เคสโทรศัพท์



หลังจากนั้นอาจารย์จึงได้พูดสรุปเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ของแต่ล่ะบุคคลแล้วให้นักศึกษาคิดโจทย์จากสิ่งประดิษฐ์ของตัวเอง
สิ่งประดิษฐ์ของดิฉันนะคะ คือ เคสโทรศัพท์
จุดเด่น ลวดลายของเคสโทรศัพท์และการออกแบบ
หลักการ เน้นการประดิษฐ์จากของที่เหลือใช้นำมาตกแต่ง
คำถาม เราจะทำอย่างไรที่จะให้โทรศัพท์ปลอดภัยจากการกระแทก




เมื่อทุกคนได้บอกคำถามของตัวเองให้กับอาจารย์แล้ว
บทเรียนต่อไปคือ งานกลุ่มความคิดสร้างสรรค์ของแต่ล่ะกลุ่ม
ให้ช่วยกันทำจากของเดิมให้เสร็จ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น